Chủ Nhật, 21 tháng 10, 2018

Inet mark web review đánh giá đủ loại

Inet mark web review đánh giá đủ loại - Bạn đã bao giờ mua bất kỳ một trang bị nào đó tại các website bán hàng? Trước khi mua bạn làm gì? Có phải bạn luôn tìm kiếm thông tin xem những người khác đang nói về sản phẩm đó? Họ đánh giá như thế nào?…

Đây chính là cách hoạt động của một website đánh giá sản phẩm. Chức năng chính của website là cung cấp những thông tin cho người truy cập về một máy cụ thể. Song song với sự tăng trưởng các giao hoán thương mại điện tử, thời gian tới người dùng sẽ quan tâm và tiêu dùng sức mạnh của hệ thống đánh giá trực tuyến sản phẩm để ra quyết định mua sắm.

Báo cáo năm ngoái của Công ty Nghiên cứu cuộc sống Epinion cho thấy có đến 50% người dùng Inet Mark ở Việt Nam đã mua sắm trực tuyến. Trong khi đó, nghiên cứu của Công ty Nielsen cho thấy quý khách có trào lưu tin vào nhận xét đánh giá của các khách hàng đã mua sắm vật dụng hơn là các thông điệp quảng cáo. Điều này cho thấy các công ty bán hàng trực tuyến nên chú trọng nhiều hơn đến việc xây dựng và duy trì hệ thống người tiêu dùng đánh giá sản phẩm trực tuyến và nên xem đó là kênh giao tiếp quan trọng với người trải nghiệm.
Một số trang web, diễn đàn đánh giá lắp thêm Inet Mark phổ thông tại Việt Nam: vnreview.vn, tinhte.vn (trang web đánh giá các sản phẩm chuyên về công nghệ); lamchame.com, webtretho.com (đánh giá về đồ vật dành cho mẹ và bé, thực phẩm, mỹ phẩm hoặc thời trang)...

Tương tự như với thông tin truyền miệng Inet Mark, khách hàng cũng chắc hẳn thể hiện quan điểm của mình thông qua đánh giá trực tuyến. Tờ E-market đưa tin số lượng người mua sắm trực tuyến coi trọng các đánh giá mà người tiêu dùng đã để lại trên mạng đã tăng lên đáng kể, tới 91% năm 2012.

Ở một số quốc gia, nếu trang mạng bán hàng trực tuyến mà không có cơ chế để khách hàng đánh giá dùng cho bán hàng và bảo hành thì rất có thể sẽ bị họ nghi ngờ về chất lượng của sản phẩm và giao dịch. Các trang bán hàng lớn như eBay, Newegg... từ lâu đã tiêu dùng cơ chế này để khuyến khích sự tham gia và thúc đẩy độ tin cậy của người trải nghiệm vào các dịch vụ mua bán trực tuyến của họ. Ngoài ra, cơ chế khuyến khích người trải nghiệm tham gia phản hồi cũng cho người trải nghiệm thấy ý kiến của họ được coi trọng, và cảm giác họ sinh hoạt mua sắm trong một cộng đồng có sự tương trợ lẫn nhau.

Một trong những điều lo lắng nhất với các công ty bán hàng trực tuyến có lẽ là làm sao gây dựng được niềm tin của khách hàng. Khái niệm niềm tin được hiểu nôm na là sự đồng ý đồng ý rủi ro để tin vào một ai đó hay một điều gì đó. Chẳng hạn như khi khách hàng bấm chuột chọn một vật dụng và gõ số thẻ tín dụng để trả tiền, ở một mức độ nào đó họ đã bằng lòng sự không chắc chắn về chất lượng và phục vụ mà họ sẽ nhận được. Do đó, trao đổi này chỉ chắc hẳn xảy ra khi có sự đồng ý thỏa thuận rủi ro của người mua. các bạn càng ít từng trải mua sắm với một công ty nào đó sẽ càng có nhiều cảm giác rủi ro hơn những người sử dụng quen thuộc.

Cái gì tạo niềm tin?

Như vậy, rõ ràng là muốn giảm cảm giác không chắc hẳn, hay muốn tăng niềm tin thì các bạn cần có được quan tâm thông tin về trang bị hay chuyên dụng cho. Các nghiên cứu tiêu dùng cho thấy khi người dùng mua thiết bị có giá trị càng cao thì sẽ càng bỏ ra nhiều thời gian thu thập thông tin hơn. Khi chưa có thử dùng mua sắm với một công ty nào đó trước đó, họ sẽ dựa rất nhiều trên thông tin đánh giá về trang bị của những khách hàng hàng trước đó để hình thành thái độ của mình với sản phẩm.

Vậy các yếu tố nào trong các đánh giá trực tuyến của Inet Mark sẽ giúp phát triển ra độ tin tưởng ở các người mua tiềm năng? Các nghiên cứu cho thấy hai yếu tố quan trọng để giảm sự khó chịu do cảm giác không chắc hẳn mang lại với người sử dụng trong công đoạn tìm kiếm thông tin và ra quyết định mua sắm.

lần thứ nhất là chất lượng của các mẩu đánh giá bao gồm độ sâu và rõ ràng của đánh giá. Thứ hai là sự tương đồng giữa người đã đưa ra đánh giá và hoàn cảnh của người mua tiềm năng. Chẳng hạn như nếu người đưa ra đánh giá về một chức vụ giao hàng nào đó có vị trí địa lý tương tự người có ý định mua cùng món hàng đó thì nhận xét của họ sẽ được sự quan tâm hơn. Tiểu sử của người đánh giá cũng rất quan trọng vì điều đó chứng tỏ họ có uy tín như thế nào với tư cách các bạn. Khái niệm “người có ảnh hưởng” (opinion leader) bây giờ vững chắc bao gồm cả những người có ảnh hưởng trong thế giới trực tuyến.

Tất nhiên, vẫn có những thủ thuật để công ty trực tuyến cứng cáp thuê người hay cài phần mềm để tự có mặt trên thị trường những đánh giá chất lượng hàng hóa công tác của mình. Tuy nhiên, điều này sẽ không có lợi lâu dài vì khả năng bị lộ là rất cao. Hơn nữa, khi bị phát hiện ra thì danh tiếng công ty sẽ không còn nữa.

Đã có ý kiến cho rằng khi nền kinh tế dịch chuyển dần lên mạng Internet và quý khách ngày càng kỹ tính hơn, quảng cáo sẽ chỉ là công cụ để chế tạo thông tin chứ không đóng góp nhiều đến việc hình thành hay thay đổi thái độ người trải nghiệm về một sản phẩm hay phục vụ nào đó. Khi người tiêu dùng ngày càng dựa vào những đánh giá đồng đẳng (peer review) để xem xét và lựa chọn thứ, các doanh nghiệp phân phối sản phẩm công nghệ trực tuyến cũng nên chuẩn bị và đón nhận xu hướng này.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét